30/8/16

Yêu xa là chấp nhận chờ đợi

Em, một cô gái bướng bỉnh và lì lợm, bước vào đời với trang giấy trắng. Cuộc đời đã xô đẩy em về phía trước với những nỗi đau triền miên. Trong lúc em bế tắc, mọi thứ tưởng chừng sụp đổ thì anh xuất hiện. Ngày mình yêu nhau như thế nào anh nhỉ, thật bất ngờ, và em nghĩ đó là sự sắp đặt của số phận.

Anh còn nhớ câu anh nói sau vài ngày anh thừa nhận tình cảm với em không "Mình quen nhau em nhé". Vâng, 1h10' rạng sáng ngày 23/06 em được một người tỏ tình và cho đến tận bây giờ em cũng không thể tin nổi đây là sự thật. Người Hà Nội, người ở Sài Gòn, sao mà xa xôi quá...

Không một buổi hẹn hò, không một lời tỏ tình lãng mạn, mình đã đến với nhau bằng những tình cảm chân thành nhất, yêu và giận hờn qua những dòng tin nhắn, những lúc nhớ nhau đến da diết cõi lòng cũng chỉ biết ngồi khóc và lặng im.

Và rồi em vẫn không thể nhận ra tình yêu em dành cho anh từ lúc nào, chỉ biết nó cứ lớn mãi theo thời gian. Những lần giận hờn vu vơ, anh luôn là người dỗ dành và im lặng trước sự bướng bỉnh và nóng giận của em. Và em cũng không ít lần khóc một mình vì sự vô tâm của anh, những lần đó em tưởng chừng bỏ cuộc.

Khi còn là một cô gái mới lớn, em cứ nghĩ có thể lựa chọn một tình yêu đẹp cho riêng mình. Nhưng càng lớn, em càng nhận thấy mọi suy nghĩ ngây thơ ấy hoàn toàn trái ngược theo thời gian. Chỉ khi yêu và đau khổ vì yêu, em mới cảm nhận rằng trong tình yêu không có chỗ cho sự sắp đặt của bản thân mà là sự sắp đặt của số phận. Không có một lựa chọn nào hoàn hảo, mà chỉ có cách làm cái không hoàn hảo đó tạo nên hạnh phúc cho riêng mình. Và em đã chọn ở lại với anh, em chấp nhận sống trong khó khăn vì em biết rằng, mọi thứ đều có những điều tốt đẹp tiềm ẩn, chỉ là ta không dám tìm tòi và khám phá.

Em chấp nhận bỏ lại sau lưng những người khác để đến với anh. Em chấp nhận ở lại với anh như một sự sắp đặt của số phận, em bằng lòng với hiện tại.Điều quan trọng là ở anh, em mong anh hãy kiên định và mạnh mẽ cùng em vượt qua mọi khó khăn để sự hy sinh của em không bị lãng phí. Anh hãy là chỗ dựa để em cố gắng, hãy là động lực để em bước tiếp trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của anh và em... Có được không ?

Yêu và thương anh nhiều...

3 nhận xét:

  1. Rồi sẽ viên mãn thôi, nếu đủ chân thành...

    Trả lờiXóa
  2. Ý nghĩa của từ Sữa là gì ấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa