10/1/17

Không đề. . .

Tôi 24 tuổi, vừa từ bỏ một công việc với mức thu nhập ổn định, vừa từ bỏ một mối quan hệ không rõ ràng dài tới 4 năm và tôi đang bất ổn. Tôi hiểu sự bất ổn của mình nhưng tôi cần thời gian để có thể cân bằng trở lại.
4 năm, quá dài, quá nhiều sự kiện để bây giờ bất cứ chỗ nào trong cuộc sống của tôi chạm vào cũng là kỉ niệm. Chúng tôi kết thúc mối quan hệ mà tôi để người đó quyết định, tôi muốn người đó lựa chọn và thực hiện quyết định của mình, vì tôi biết dù tôi hay người ra quyết định thì tôi cũng là người tổn thương. Người đã không sẵn sàng muốn bước chung đường cùng tôi, đã không muốn cố gắng để đi đến cuối con đường cùng nhau thì tôi cố giữ cũng chỉ là tự làm mình đau. Rồi tôi sẽ đi hết sai lầm này đến sai lầm khác mà thôi. Những ngày sau chia tay tôi trở nên trầm lặng. Tôi đắm mình vào những bộ phim truyền hình dài tập, những chương trình giải trí trên Youtube, tôi thức khuya, dậy muộn. Tôi chỉ thức dậy khi thời gian vừa đủ để vệ sinh cá nhân và đi đến công ty. Ngày nào bước vào thang máy để lên văn phòng tóc mái của tôi vẫn còn ướt vì vừa rửa mặt cách đó không lâu, đôi môi trắng bệch, đôi mắt mệt mỏi vì thiếu ngủ.

Đồng nghiệp nhìn tôi và bảo "Đến bản thân nó, nó còn không chịu chăm sóc". Chắc hẳn là trông tôi tệ lắm, bơ phờ, mệt mỏi lắm. Tôi biết rằng mình phải yêu bản thân mình hơn, tôi biết nếu không tự chăm lo cho mình thì chẳng ai lo cho mình cả. Tôi biết, nhưng tôi chưa làm được ít nhất là khoảng thời gian này. Tôi đã không thể làm chủ được cảm xúc của chính bản thân vì vậy tôi nghỉ việc. Khi con người ta tổn thương thì chỉ muốn từ bỏ tất cả chỉ để cảm thấy bình yên hơn. Tôi về nhà, ngôi nhà có bố mẹ tôi ở một vùng quê yên tĩnh. Hằng ngày tôi vẫn nhớ đến người, những câu chuyện mà chúng tôi đã kể cho nhau nghe, những kỉ niệm lại trở về trong tôi. Thật tệ.

Nhưng, tôi có một niềm tin rằng rồi tôi sẽ ổn. Tôi sẽ lại yêu đời trở lại, tôi sẽ lại chăm chút cho bản thân, mỗi sáng mai bước ra đường tôi sẽ lại xinh tươi.

Chỉ là tôi cần thời gian...

9 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Vẫn cố gắng lay lắt đến lúc để ổn đâyyy

      Xóa
  2. Cố lên nào, bởi Sữa có một niềm tin mãnh liệt như thế kia mà ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá mới gặp lại đấy nhé :)

      Xóa
    2. Tôi thấy buồn cười cái tên miền "ThHtruemilkhihi". Đó cũng là tên sữa duy nhất mà tôi thích nhất trong các loại sữa :)

      Xóa
  3. KHông sao cả, bé ạ,
    Ở một nơi nào đó, bất cứ một nơi nào, cũng luôn có một cô gái nào đó tổn thương, dù như này hay như khác\\
    Và chị cũng thế, cũng ở đây, dẫu xa e cả ngàn cây số, cũng đang tổn thương\
    CŨng có những nỗi đau.
    Sẽ đứng dậy và đi qua phải k. hoặc đôi khi chỉ là cách chấp nhận và chịu đựng, sẽ không sao cả
    CHị thấy nhớ em, giá đc ôm em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhớ chị.
      Hôm nọ biết chị ở SG mà không làm sao để liên lạc mà gặp chị vs cu Tôm. Em mong gặp được hắn một ngày, bé tí đã xinh trai chắc bây giờ đã thành "ông già" rồi chị nhỉ
      Chị nơi xa cũng đừng tự gặm nhấm những mảnh vỡ xưa cũ mãi như vậy. Qua nhà chị em lại thấy buồn nao lòng. Tự hỏi em chỉ là người ngoài thôi khi đọc những gì chị kể cũng đã cay xé lòng thì không biết khi chị là người trong cuộc, chị đã như nào trong suốt những tổn thương đó.
      Chị thật mạnh mẽ Tím ạ :<

      Xóa
  4. Một vài nỗi đau sẽ vơi dần đi theo thời gian..

    Trả lờiXóa